Blog

เครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประทินโฉมให้ผู้หญิงดูสวยงาม และยังปกปิดร่องรอยบนใบหน้า เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายต่างนิยมหันใช้เครื่องสำอางกันอย่างมาก แต่ในงานสำรวจจากแอคซีนประเทศญี่ปุ่น พบว่าผู้หญิงช่วงอายุ 20 ปี – 30 ปีขึ้นไปที่ประสบปัญหาผิวอันเกิดจากเครื่องสำอางมีอยู่ถึง 57% เพราะในเครื่องสำอางมีการแต่งเติมสี เติมกลิ่น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ดูน่าใช้และตอบโจทย์ลูกค้าในท้องตลาดมากขึ้น 

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจหากเราจะพบการแพ้จากการใช้เครื่องสำอางอยู่เสมอ ซึ่งอันตรายจากเครื่องสำอางที่เกิดขึ้นนั้น เราสามารถแยกสาเหตุหลักได้ 3 สาเหตุดังต่อไปนี้

  1. อันตรายจากสารเคมีในเครื่องสำอางซึ่งการผลิตไม่ได้มาตรฐาน ผลิตจากวัตถุมีพิษที่เจือปน เช่น สีย้อมและสารปรอทเกินมาตรฐาน
  2. อันตรายจากจุลินทรีย์ในเครื่องสำอางซึ่งเกิดจากการผลิตไม่ได้สุขลักษณะ 
  3. อันตรายจากการแพ้สารเคมีประกอบบางชนิดในเครื่องสำอาง เนื่องจากผู้ใช้เครื่องสำอางเป็นผู้ที่มีผิวประเภทแพ้ง่ายหรือ Sensitive Skin เช่น น้ำหอม สารกันบูดบางชนิด แอลกอฮอล์

Acseine ได้มองเห็นถึงปัญหานั้นและให้ความสำคัญกับผลกระทบต่างๆต่อผิวแพ้ง่าย เราจึงมีระบบที่เรียกว่า Allergen Control System สำหรับค้นหาและจำกัดสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ พร้อมพยายามวิจัยเครื่องสำอางที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแต่ยังคงประสิทธิภาพของการบำรุงและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างล้ำลึกอ่อนโยนโดยเฉพาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะเหตุผลนี้จึงทำให้เกิดเทคโนโลยี PV ( Perfect Veil) นวัตกรรมเฉพาะที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ ACSEINE สำหรับเคลือบป้องกันไม่ให้สารต่างๆสัมผัสกับผิวผู้ใช้โดยตรง โดยนำมาใช้ในการผลิตเครื่องสำอางเพื่อช่วยดูแลและป้องกัน ผิวของผู้หญิงที่บอบบางแพ้ง่ายให้สามารถใช้เครื่องสำอางได้อย่างมั่นใจและมีโอกาสแพ้เครื่องสำอางน้อยลงนั่นเองค่ะ 

ประโยชน์ที่เป็นจุดเด่นของเทคโนโลยี PV ( Perfect Veil)  คือ

  1. อ่อนโยนต่อผิวที่อ่อนแอ แพ้ง่าย หรือผิวที่อยู่ในสภาวะที่ไม่แข็งแรง
  2. เคลือบเม็ดสีซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการแพ้ (เม็ดสี สารโลหะ ฯลฯ ) ไว้ด้วย PV  ฟิลม์แบบบางพิเศษ แบบเม็ดต่อเม็ด ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคืองและแนวโน้มที่ก่อให้เกิดการแพ้
  3. ฟิล์มแบบบางให้ความบางเบา โปร่งใส (Light-veil effect educe transparency) PV ทำหน้าที่เสริมเสมือนตัวนำแสง ช่วยให้ผิวดูใส เปล่งปลั่ง ลดการเกิด Oxidation ที่ทำให้สีหมองลง
  4. เม็ดสี สารรองพื้น หรือ สารกันแดดนั้นจะถูกเคลือบเม็ดอนุภาพไว้เสมอกันด้วย PV ให้ความเรียบลื่นเมื่อสัมผัสกับผิว ทำให้ตัวเมคอัพสามารถเกลี่ยง่ายและเกาะติดผิวเป็นอย่างดี 
  5. ไม่ทำให้สีย้อมหรือสารเคมีที่เป็นต้นเหตุของอาการระคายได้สัมผัสผิวโดยตรง

เพราะฉะนั้นผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายแบบซ้ำๆ จนถอดใจไม่กล้าใช้เครื่องสำอาง เราอยากให้คุณลองเปิดใจและมั่นใจในทุกๆผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอางจาก ASCEINE ที่ได้รับความเชื่อใจจากแพทย์จากญี่ปุ่นที่ค่ะ

ACSEINE เรายินดีให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องโรคผิวหรือภูมิแพ้ผิว

คลิก.. ACSEINE COUNSELING หรือ LINE @acseinethailand 

เพิ่มเพื่อน

Back

RELATED BLOG

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

Sensitive Skin - “ผิวที่อยู่ในสภาวะที่อ่อนแอหรือแพ้ง่าย” นั้นเป็นผิวที่ต้องได้รับการปรณนิบัติอย่างใส่ใจและอ่อนโยนเป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะในแต่ละวัน ผิวของเราต้องสัมผัสและเจอะเจอกับมลภาวะภายนอกมากมาย อาทิ ฝุ่นละลอง PM 2.5 ควันรถ แสงแดด เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสิ่งสกปรกบนมือของเราเอง ซึ่งบางครั้งการทำความสะอาดเพียงแค่โฟมล้างหน้า หรือ น้ำสะอาดคงไม่เพียงพอ แถมการเลือกให้เหมาะก็สำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรด หรือ เบสมากเกินอาจกลายเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวประเภท Sensitive Skin ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงสภาพผิวของตัวเองให้แน่ใจก่อนเลือกใช้


Shop List

ACSEINE CentralPlaza Lardprao

CentralPlaza Lardprao

Beauty Hall  1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เลขที่ 1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
ACSEINE centralwOrld

Central @centralwOrld

Beauty Galerie, 1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ACSEINE ICONSIAM

ICONSIAM

(Siam Takashimaya, M Floor) 299 ซอยเจริญนคร 5, ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600