Blog

“แสงแดด” มีทั้งประโยชน์และโทษต่อผิวของคนเรา หากผิวได้รับแสง UV ในปริมาณที่มากและแรงจนเกินไป อาจนำไปสู่อาการแพ้ระคายเคืยง ผิวไหม้ เกิดฝ้า จุดด่างดำ หรือโรคผิวหนังขั้นรุนแรง อีกทั้ง แสงแดดยังเป็นตัวกระตุ้นหลักให้ผิวผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มขึ้น เป็นสาเหตุหลักของการเกิดฝ้า จุดด่างดำและผิวหมองคล้ำนั่นเอง 

แสง UV แบ่งออกเป็น 2 ชนิดที่ใครๆหลายคนคงคุ้นหูกัน
UVA (A มาจาก Ageing) รังสีอันตรายเพราะกระทบลึกถึงชั้นหนังแท้ เน้นทำลายความแข็งแรงของอีลาสติน หรือคอลลาเจนอยู่ใต้ผิวหนัง เกิดเป็นริ้วรอยก่อนวัย 
UVB (B มาจาก Burning) แผลงฤทธิ์ตอนเช้าและตอนเย็น เน้นทำให้ผิวไหม้ แสบ ระคายเคืองและอาจก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุดหากไม่ป้องกันให้ดี
ดังนั้นครีมกันแดดจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญต่อผิวของเราเป็นอย่างมาก เพราะในชีวิตประจำวัน ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดและรังสี UVA / UVB ได้เลย การปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายโดยแสงแดดจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรละเลย

เลือกครีมกันแดดแบบใดถึงจะสามารถปกป้องผิวของเราได้อย่างตรงจุดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์?

  • เลือกครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวได้อย่างครอบคลุมทั้ง UVA / UVB และหากรวมไปถึงแสงสีฟ้าด้วยยิ่งดี เพราะปัจจุบัน เราได้รับการกระทบบของ Blue Light มากขึ้นทั้งจากสมาร์ทโฟน แสงไฟนีออน ฯลฯ
  • สำหรับแดดแรงเมืองไทย ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เพราะค่า SPF (Sun Protection Factor ) จะช่วยบอกระดับการป้องกันผิวจากรังสี UVB นั่นเองค่ะ ดังนั้นยิ่งค่า SPF สูงก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVB ได้มากขึ้นอีกด้วย
    • SPF 15 ป้องกัน UVB ได้ถึง 93%
    • SPF 20 ป้องกัน UVB  ได้ถึง 95%
    • SPF 25 ป้องกัน UVB  ได้ถึง 96%
    • SPF 30 ป้องกัน UVB  ได้ถึง 96.7%
    • SPF 45 ป้องกัน UVB  ได้ถึง 97.8%
    • SPF 50 ป้องกัน UVB  ได้ถึง 98%
       
  • เลือกครีมกันแดดที่มีค่า PA ( Protection Grade of UVA ) ที่ตอบโจทย์และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพราะ PA คือสิ่งที่บอกถึงคุณสมบัติของการปกป้องผิวจากรังสี UVA ส่วนเครื่องหมาย + คือค่าความสามารถและประสิทธิภาพในการปกป้องผิวดังต่อไปนี้
    • PA+      ป้องกัน UVA ได้ 1-4 เท่า : ปกป้องระดับน้อย
    • PA++     ป้องกัน UVA ได้ 4-8 เท่า : ปกป้องระดับปานกลาง เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในร่ม
    • PA+++    ป้องกัน UVA ได้ 8-16 เท่า : ปกป้องระดับมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานกลางแดด
    • PA++++   ป้องกัน UVA ได้ 16 เท่าขึ้นไป : ปกป้องระดับสูงมาก ทำงานกลางแดดตลอดเวลา
       
  • ผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่ายควรเลือกครีมกันแดดที่เป็นสูตร Physical Sunscreen หรืออีกชื่อคือ Non-chemical Sunscreen ซึ่งเป็นสารกันแดดแบบสะท้อน UV จึงไม่ดูดซึมเข้าไปรบกวนผิวที่บอบบาง พร้อมเลือกสูตรที่เคลมว่าเป็น Hypoallergenic Test (ทดสอบแล้วว่าก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ)  ปราศจากน้ำหอม สารย้อมสี สารปรอท และ แอลกอฮอล์ เช่นกันแดดจากแอคซีน Super Sunshield Series 
    • โลชั่นกันแดดเนื้อน้ำนม ACSEINE Super Sunshield BRIGHT FIT (SPF50+/PA++++) มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น โทนอัพผิวให้ดู GLOW ใสเงางามและป้องกันมลภาวะได้อีกด้วย
    • ครีมกันแดดเมคอัพเบส ACSEINE Super Sunshield EX (SPF50+/PA++++)  มีคุณสมบัติรักษาสมดุลน้ำมันบนผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
    • ครีมกันแดดเมคอัพเบส ACSEINE Super Sunshield BRIGHT VEIL (SPF50+/PA++++)  มีคุณสมบัติที่ช่วยคุมมัน ลดความหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และเป็นตัวช่วยในการปกปิดที่ดี

 

 

กลุ่มผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดของแอคซีน พัฒนามาเพื่อให้ผู้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะมีระบบ ACS (Allergen Control System) ที่ช่วยคัดกรองสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองออกไปจากผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยเทคโนโลยี PV (Perfect Veil) นวัตกรรมเฉพาะของ ACSEINE ที่ไม่ทำให้สารกันแดด หรือตัวเครื่องสำอางสัมผัสกับผิวโดยตรง จึงอ่อนโยนและเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย บอบบาง

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับปัญหาผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองจากแสงแดด สามมารถเข้ารับคำปรึกษากับเราได้ที่

คลิก.. ACSEINE COUNSELING หรือ LINE @acseinethailand 

เพิ่มเพื่อน

Back

RELATED BLOG

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

Sensitive Skin - “ผิวที่อยู่ในสภาวะที่อ่อนแอหรือแพ้ง่าย” นั้นเป็นผิวที่ต้องได้รับการปรณนิบัติอย่างใส่ใจและอ่อนโยนเป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะในแต่ละวัน ผิวของเราต้องสัมผัสและเจอะเจอกับมลภาวะภายนอกมากมาย อาทิ ฝุ่นละลอง PM 2.5 ควันรถ แสงแดด เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสิ่งสกปรกบนมือของเราเอง ซึ่งบางครั้งการทำความสะอาดเพียงแค่โฟมล้างหน้า หรือ น้ำสะอาดคงไม่เพียงพอ แถมการเลือกให้เหมาะก็สำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรด หรือ เบสมากเกินอาจกลายเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวประเภท Sensitive Skin ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงสภาพผิวของตัวเองให้แน่ใจก่อนเลือกใช้


Shop List

ACSEINE CentralPlaza Lardprao

CentralPlaza Lardprao

Beauty Hall  1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เลขที่ 1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
ACSEINE centralwOrld

Central @centralwOrld

Beauty Galerie, 1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ACSEINE ICONSIAM

ICONSIAM

(Siam Takashimaya, M Floor) 299 ซอยเจริญนคร 5, ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600