Blog

ACSEINE ดูแลและปกป้องผิวคุณ
ให้แลดูสวยใสสุขสุภาพดีตลอด 365 วัน

 

ในทุก ๆ วันผู้หญิงอาจจะต้องประสบปัญหาความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายที่อาจส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ ซึ่ง ACSEINE ยินดีที่จะร่วมแบ่งปันข้อสงสัย แนวทางการแก้ไขทุกปัญหาสภาพผิวที่คุณประสบพบเจอ เพื่อหาทางออก และคืนผิวสวยสุขภาพดีให้แก่คุณอีกครั้ง

1. บางครั้งฉันรู้สึกว่าผิวของฉันแห้ง หยาบกระด้าง ฉันเข้าข่ายเป็นโรคผิวหนังหรือไม่ ?
สำหรับปัญหาผิวที่หลายคนมักเจอจนเป็นเรื่องปกตินั่นคือความแห้งกร้าน และความหมองคล้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านของฤดูกาลต่าง ๆ ที่ทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนแปลง ผิวอ่อนแอลง ทำให้รู้สึกถูกกระตุ้นได้ง่าย นอกจากเรื่องของสภาพอากาศ ปัจจัยต่าง ๆ อาทิ ประจำเดือน ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องผิวหนังได้ง่ายเช่นเดียวกัน  ซึ่งอาการผิวแห้ง หยาบกระด้าง หากไม่ได้รับการดูแลที่ดีก็อาจส่งผลให้เกิดเป็นโรคผิวหนังได้ในอนาคต

2. ควรดูแลผิวแห้งเสียอย่างไร ? 
วิธีการดูแลผิวเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่าผิวแห้งเสีย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ผิวหนัง หรือผู้เชี่ยวชาญ ว่าสามารถช่วยในเรื่องของการคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งอาจหมายถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อิมัลลชั่นและเจล ที่แทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย และไม่ทำให้ระคายเคืองผิว หรือมีสารประกอบจำพวก เซราไมด์ ไฮยารูลอน เป็นต้น

3. หากใช้โลชั่นบำรุงผิวหลายชนิดแล้ว จำเป็นต้องทาครีมหรือบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกหรือไม่ ? 
เพื่อให้การบำรุงผิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้โลชั่นเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะโลชั่นมีบทบาทในการปรับสภาพผิวและให้ความชุ่มชื้นในระดับที่เหมาะสม แต่อิลมัลชั่น เจน เซรั่ม เอสเซนส์หรือครีมต่าง ๆ จะช่วยเสริมการบำรุงด้วยคุณสมบัติอื่นๆ ที่ แม้โลชั่นจะให้ความชุ่มฉ่ำสบายผิว แต่การใช้ผลิตภัณฑ์อื่นควบคู่ไปด้วยจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบำรุง ช่วยกักเก็บและคงความชุ่มชื้นในผิวได้ยาวนาน และให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าต่อสุขภาพผิวมากกว่าใช้ตัวเดียวอย่างแน่นอน

4. เมื่อสภาพผิวไม่ดี จะดีกว่าไหมที่จะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ?
ผิวหน้าพังหรือแพ้ ใช่ว่าจะต้องลดการดูแล เพราะการทำความสะอาดก็เป็นขั้นตอนสำคัญของการดูแลผิว โดยเฉพาะช่วงผิวเสีย อาจทำให้เกราะป้องกันและการทำงานของผิวลดลง ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น เกิดสิว และสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน จึงต้องเพิ่มการดูแลที่มากกว่าเดิม พิถีพิถันในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และตอบโจทย์สภาพผิวเพื่อแก้ปัญหาผิวเสียได้อย่างถูกจุด

5. ล้างหน้าแล้วรู้สึกผิวแห้ง ควรทำอย่างไรดี ?
แนะนำให้ล้างแบบ 2 Step คือการเริ่มต้นทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการเคลียร์คราบเครื่องสำอาง ความมัน และฝุ่นละอองต่างๆที่เป็นต้นเหตุของผิวแห้งด้วยการใช้  Cleansing เช็ดทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางออกอย่างเบาๆจนเกลี้ยง โดยเลือคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยนและมีสารให้ความชุ่มชื้น  จากนั้นก็ทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดที่มีอุณหภูมิอุ่นเล็กน้อยเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในชั้นเซลล์ผิวให้คงอยู่ เอามือลูบวนลงบนหน้าเบาๆอย่างอ่อนโยน ไม่ควรถูหรือขัดหน้าแบบแรงๆ เพราะอาจจะให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นและเกิดการอักเสบได้

6. ข่าวลือว่าเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่ได้ประสิทธิภาพ เป็นเรื่องจริงไหม ?
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายในท้องตลาดที่เป็นสูตร Hypoallergenic บางทีก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีประสิทธิภาพสำหรับผิวแพ้ง่ายเสมอไป เพราะว่าเอฟเฟกต์ของส่วนผสมตัวอื่นๆในผลิตภัณฑ์นั้น อาจจะรุนแรง หรืออาจจะด้อยลงจนไม่มีผลอะไรเลยต่อผิวของผู้ใช้

ดังนั้น Acseine เรามองเห็นถึงปัญหาจุดนี้ เราจึงค่อนข้างให้ความสำคัญกับทุกๆส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ของ ทำการวิจัย คิดค้นสูตรและคัดสรรส่วนผสมทุกตัวมาอย่างดีและเหมาะสมต่อผิวแต่ละแบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลทุกปัญหาผิว อย่างใส่ใจ ว่าไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง และเป็นมิตรกับผิวแพ้ง่าย

7. รังสี UV มีผลข้างเคียงอื่น ๆ นอกจากทำให้ผิวหมองคล้ำหรือไม่ ?
นอกจากทำให้ผิวหมองคล้ำอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว รังสี UV  ยังสามารถทำให้ผิวหยาบกร้าน เกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ เกิดริ้วรอยก่อนวัยและผิวหย่อนคล้อยได้อีกด้วย โดยหากไม่ทาครีมกันแดดให้ดี มีค่า SPF หรือ PA ที่เหมาะสม อาจส่งผลให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้เลย!

8. รังสี UV อันตรายแค่ในฤดูร้อนจริงหรอ ?
ไม่ว่าจะฤดูไหนรังสี UV ก็ทำร้ายผิวได้ตลอดเวลาแน่นอน แม้กระทั่งในฤดูหนาวที่ไม่มีแสงแดดจ้าเท่าฤดูร้อน รังสี UV ก็สามารถทำร้ายถึงเซลล์ผิวชั้นในส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ ไหม้แดดและแห้งเสียได้เช่นเดียวกัน การปกป้องผิวจากรังสี UV จึงเป็นเรื่องที่ควรทำตลอดทั้งปี เพื่อรักษาสภาพผิวให้สวยสุขภาพดีอยู่ตลอด 

9. ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ไม่มีสารเคมี และไม่ดูดซับรังสียูวี หมายความว่าอย่างไร ?
ผลิตภัณฑ์กันแดดจะมีอยู่สองประเภทคือ ประเภทดูดซับรังสี UV (Chemical Sunscreen)  และไม่ดูดซับรังสี  UV (Non-chemical หรือ Physical Sunscreen) ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ดีต่อผิวที่ระคายเคืองง่าย จะต้องสะท้อนรังสี UV และไม่ดูดซับเข้าสู่ผิวหนัง เพราะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าและให้การปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อย่างเต็มกำลัง โดยผลิตภัณฑ์กันแดดทั้งหมดของ Acseine เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีและไม่ดูดซับรังสี UV แน่นอน (Physical Sunscreen 100%)

10. ใช้ครีมกันแดดและเครื่องสำอางแล้วมีอาการคัน สาเหตุมาจากอะไร ?
สามารถเกิดจากปัจจัยได้หลากหลาย เพราะผิวของแต่ละคนไวต่อสิ่งเร้าที่แตกต่างในปริมาณที่ไม่เหมือนกัน อาจเกิดจากส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ เม็ดสีในส่วนผสมก็อาจก่อให้เกิดอาการคัน ระคายเคืองได้ทั้งนั้น จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอ่อนโยน ไม่ผสมสารที่ก่อให้เกิดอาการคัน ระคายเคือง   Acseine เล็งเห็นปัญหาที่เกิดนี้จึงใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา PV (Perfect Veil)  นวัตกรรมการเคลือบสารด้วยซิลิกาที่ไม่ทำให้สีและสารเหล่านั้นสัมผัสกับผิวโดยตรง จึงไม่ก่อให้เกิดอาการคัน ระคายเคือง

11. หากรู้สึกระคายเคืองผิวหน้าจากเครื่องสำอางที่ใช้ ควรหยุดใช้ทันที ?
หากรู้สึกระคายเคืองจากการใช้เครื่องสำอาง จึงควรหยุดการใช้งานและปรึกษาแพทย์ผิวหนังทันที เพื่อหาแนวทางการแก้ไข และเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อสภาพผิวของคุณ

12. ผิวหน้าแห้ง สามารถแต่งหน้าได้หรือไม่ ?
คุณสามารถแต่งหน้าให้สวยใสตามที่ต้องการแม้ผิวหน้าจะแห้งเพียงใด แต่ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้นเพื่อให้เมคอัพติดทน และให้ลุคผิวหลังแต่งที่สวยงาม แต่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เบาสบายผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะจนไปผสมหรือรบกวนสีและเนื้อของเมคอัพ ซึ่ง MoistBalance Gel ของ Acseine เป็นเจลที่ให้ความชุ่มชื้นสูง และสามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ทันทีที่เริ่มทา โดยเนื้อเจลจะทำปฏิกิริยากับ NMF (Natural Moisturizing Factor) บนผิวและแตกตัวเป็นน้ำ ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ สามารถปรับผิวที่แห้งกร้านให้ดูชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม ดูสดใส  เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยดูแลผิวหน้าที่แห้งของคุณให้สามารถแต่งหน้าออกมาได้สวยใส สุขภาพดีตามที่ต้องการ

13. หยุดปัญหาจุดด่างดำ ทำอย่างไรดี ?
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดด่างดำขึ้นมาอีก ทางออกที่ดีที่สุด คือการดูแลผิวให้ห่างไกลจากรังสี UV ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำ  นอกจากนี้การปล่อยให้ผิวใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการระคายเคือง หรือปล่อยให้ผิวถูกทำร้ายจากสารเคมีต่าง  ๆ ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาผิวอย่างจุดด่างดำได้ง่ายเช่นเดียวกัน จึงควรดูแล ปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายโดยรังสี UV โดยใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสม ค่าการปกป้องที่ SPF 30+ และ PA++ ขึ้นไป พร้อมใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนที่ผ่านการรรับรองว่าก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ (Hypoallergenic Test) เพื่อทะนุถนอมและดูแลผิวให้นุ่มนวล ไร้ร่องรอยจุดด่างดำ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับผิว ไม่ว่าจะเรื่องผิวแห้ง ผิวมันเป็นสิว จุดด่างดำ ริ้วรอย และอื่น ๆ   สามารถเข้ามาตรวจสอบสภาพผิว สอบถามหรือปรึกษา และรับคำแนะนำในการดูแลผิว พร้อมเคล็ดลับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสภาพผิวของคุณได้ที่ ACSEINE Counter ทุกสาขา (ดูข้อมูล SHOP คลิก

อย่าลังเลที่จะปรึกษากับเรา เพราะเราพร้อมดูแลผิวของคุณเสมอ...

ปรึกษาปัญหาผิวทางออนไลน์ คลิก.. ACSEINE COUNSELING หรือ LINE @acseinethailand 

เพิ่มเพื่อน

Back

RELATED BLOG

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

Sensitive Skin - “ผิวที่อยู่ในสภาวะที่อ่อนแอหรือแพ้ง่าย” นั้นเป็นผิวที่ต้องได้รับการปรณนิบัติอย่างใส่ใจและอ่อนโยนเป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะในแต่ละวัน ผิวของเราต้องสัมผัสและเจอะเจอกับมลภาวะภายนอกมากมาย อาทิ ฝุ่นละลอง PM 2.5 ควันรถ แสงแดด เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสิ่งสกปรกบนมือของเราเอง ซึ่งบางครั้งการทำความสะอาดเพียงแค่โฟมล้างหน้า หรือ น้ำสะอาดคงไม่เพียงพอ แถมการเลือกให้เหมาะก็สำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรด หรือ เบสมากเกินอาจกลายเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวประเภท Sensitive Skin ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงสภาพผิวของตัวเองให้แน่ใจก่อนเลือกใช้


Shop List

ACSEINE CentralPlaza Lardprao

CentralPlaza Lardprao

Beauty Hall  1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เลขที่ 1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
ACSEINE centralwOrld

Central @centralwOrld

Beauty Galerie, 1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ACSEINE ICONSIAM

ICONSIAM

(Siam Takashimaya, M Floor) 299 ซอยเจริญนคร 5, ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600