Blog

ผิวแพ้ง่าย ( Sensitive Skin ) คือ ภาวะผิวอ่อนแอที่ไวต่อการกระตุ้นต่อของสิ่งเร้าต่างๆไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอก อาทิ สารเคมี เครื่องสำอาง สภาพอากาศ มลภาวะภายนอก หรืออาจเกิดจากกรรมพันธุ์ โรคผิวหนัง ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่น ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยหลักๆที่ทำให้ผิวหนังของคุณนั้นเกิดอาการแพ้และระคายเคือง เป็นผื่นแดง เกิดตุ่มตามผิวหนัง รู้สึกแสบหรือคัน บางครั้งอาจมีอาการผิวแห้งและลอกเป็นขุยได้เช่นกัน

วิธีรับมือกับอาการผิวแพ้ง่ายอย่างเบื้องต้นนั้นคือ

ควรทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือบำรุงผิวทุกครั้งก่อนใช้ 
เพื่อรีเช็กอาการแพ้ ด้วยการทาครีมหรือผลิตภัณฑ์ตัวที่ต้องการทดสอบลงบนบริเวณผิวอ่อนของข้อพับแขนหรือหลังใบหู  ทิ้งไว้สักประมาณ 48 ชั่วโมง และระมัดระวังไม่ให้ผิวหนังบริเวณนั้นโดนน้ำหรือเหงื่อ จากนั้นคอยสังเกตุอาการของมัน หากเกิดผื่นแดง ตุ่มตามผิวหนัง หรืออาการคัน โดยที่ช่วงนั้นคุณผิวแข็งแรงดี ไม่มีภาวะของโรคผิวหนัง นั่นแปลว่ามีแนวโน้มที่จะระคายเคืองต่อสารบางอย่างในผลิตภัณฑ์นั้น 

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย
โดยเฉพาะประเภทกลุ่มเวชสำอางสำหรับโรคผิวภูมิแพ้ที่ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และน้ำหอม อย่าง ACSEINE AD Control กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยนที่สุดของ ACSEINE ได้รับการรับรองจากทีมแพทย์ผิวหนังจากประเทศญี่ปุ่น ตอบโจทย์สำหรับผิวแพ้ง่ายและบอบบาง แก้ไขปัญหาเรื่องผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายได้อย่างตรงจุด ด้วยระบบเฉพาะ ทำให้มั่นใจว่าไม่มีสารที่ทำให้ผิวระคายเคือง 

วิธีการดูผิวสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่ายจาก ACSEINE

  1. ทำความสะอาดผิวด้วย ACSEINE Facial Soap AD สบู่ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน Hypoallergenic Soap ไม่มีส่วนผสมของกรดไขมันอย่างโอเลอิกและกรดลอริก ต้นเหตุที่ทำให้ผิวระคายเคือง สามารถขจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้สะอาดหมดจด พร้อมคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างออก
  2. ปรับสภาพผิวหลังล้างหน้าด้วย Skin Control Lotion AD โลชั่นวอเตอร์สูตรอ่อนโยนที่ช่วยควบคุมค่า pH ของผิวให้กลับมาสมดุล  เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวชั้นบน พร้อมรับการบำรุงขั้นถัดไป 
  3. ปกป้องผิวจากมลภาวะ สิ่งระคายเคืองและภัยร้ายจากสภาพอากาศด้วย Skin Control Essence AD เอสเซนซ์ไฮยารูลอนสูตร Oil-Free ที่จะช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวด้วยฟิล์มเคลือบน้ำ “ไฮโดรฟิล ไฮโพลิเมอร์” ที่อุดดมไปด้วยสารไฮยาลูรอนช่วยกักเก็บน้ำอย่างเต็มที่ ทั้งยังทำให้ผิวเนียนนุ่มและยืดหยุ่น ตรงไหนก็น่าสัมผัส
  4. สุดท้ายเพิ่มความชุ่มชื้นและเคลือบรักษาน้ำให้แก่ผิวครบสเต็ป ด้วย Milky Gel AD โลชั่นเนื้อเจลน้ำนมที่จะช่วยกักเก็บน้ำในผิว มีสารช่วยลดการระคายเคือง ทำให้ผิวชุ่มชื้นตามธรรมชาติยาวนานถึง 12 ชั่วโมง  

        ผลิตภัณฑ์กลุ่ม ACSEINE AD Control มีทั้งหมด 6 ไอเทม ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังจากญี่ปุ่นต่างไว้ใจและเลือกให้เป็น Top Choice ทางเลือกแรกในการดูผิวหนังที่อ่อนแอ แพ้ง่าย จนถึงผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง และ ผิวติดสเตียรอยด์ (Steroid) คุณจึงมักเห็นและสามารถหาซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์ ACSEINE AD Control ได้ที่โรงพยาบาลชั้นนำในญี่ปุ่น หรือถ้าหากยังไม่มั่นใจว่าปัญหาผิวของคุณนั้นเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ตัวใดของ Acseine สามารถเข้ามาปรึกษาและหาคำตอบเกี่ยวกับปัญหาผิวได้ที่

คลิก.. ACSEINE COUNSELING หรือ LINE @acseinethailand 

เพิ่มเพื่อน

Back

RELATED BLOG

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

เลือกให้ถูก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อผิวแพ้ง่าย

Sensitive Skin - “ผิวที่อยู่ในสภาวะที่อ่อนแอหรือแพ้ง่าย” นั้นเป็นผิวที่ต้องได้รับการปรณนิบัติอย่างใส่ใจและอ่อนโยนเป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะในแต่ละวัน ผิวของเราต้องสัมผัสและเจอะเจอกับมลภาวะภายนอกมากมาย อาทิ ฝุ่นละลอง PM 2.5 ควันรถ แสงแดด เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสิ่งสกปรกบนมือของเราเอง ซึ่งบางครั้งการทำความสะอาดเพียงแค่โฟมล้างหน้า หรือ น้ำสะอาดคงไม่เพียงพอ แถมการเลือกให้เหมาะก็สำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรด หรือ เบสมากเกินอาจกลายเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวประเภท Sensitive Skin ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงสภาพผิวของตัวเองให้แน่ใจก่อนเลือกใช้


Shop List

ACSEINE CentralPlaza Lardprao

CentralPlaza Lardprao

Beauty Hall  1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เลขที่ 1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
ACSEINE centralwOrld

Central @centralwOrld

Beauty Galerie, 1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ACSEINE ICONSIAM

ICONSIAM

(Siam Takashimaya, M Floor) 299 ซอยเจริญนคร 5, ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600