Blog

Sensitive Skin -  “ผิวที่อยู่ในสภาวะที่อ่อนแอหรือแพ้ง่าย” นั้นเป็นผิวที่ต้องได้รับการปรณนิบัติอย่างใส่ใจและอ่อนโยนเป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพราะในแต่ละวัน ผิวของเราต้องสัมผัสและเจอะเจอกับมลภาวะภายนอกมากมาย อาทิ ฝุ่นละลอง PM 2.5 ควันรถ แสงแดด  เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งสิ่งสกปรกบนมือของเราเอง ซึ่งบางครั้งการทำความสะอาดเพียงแค่โฟมล้างหน้า หรือ น้ำสะอาดคงไม่เพียงพอ แถมการเลือกให้เหมาะก็สำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรด หรือ เบสมากเกินอาจกลายเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวประเภท Sensitive Skin ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงสภาพผิวของตัวเองให้แน่ใจก่อนเลือกใช้

อย่างที่เราทราบกันดี ผิวบอบบางแพ้ง่าย คือ ผิวที่มักเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าปกติ เกิดจากเกราะปกป้องผิวและโครงสร้างของชั้นเซลล์ผิวไม่แข็งแรง ทำให้ผิวไวต่อกระตุ้นจากภายนอก นำไปสู่การแพ้การระคายเคืองแบบซ้ำๆ การทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีจึงเป็นขั้นตอนสำคัญมากที่จะช่วย Reset ให้ผิวของคุณทั้งสะอาด ไร้สิ่งตกค้างระคายผิวที่สะสมมาตลอดวัน ฟื้นฟูวงจรผิวที่ถูกรบกวนด้วยการแพ้ระคายเคืองให้กลับมาสุขภาพดี เตรียมพร้อมรับการดูแลต่อไป โดยไม่ถูกทำร้ายไปกับสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวนั่นเองค่ะ

ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับสภาพผิวแพ้ง่ายจึงต้องละเอียดและถี่ถ้วน ไม่มีปัจจัยการกระตุ้นที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เพราะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเปรียบเสมือนขั้นตอนแรกที่ได้สัมผัสกับผิวนั่นเอง

Advice#1 : ผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกต้องเป็นสูตร Hypoallergenic ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ (การันตีจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ยิ่งดี)

Advice#2 : ตรวจสอบส่วนผสมให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกใช้นั้นอ่อนโยน โดยต้องปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ฯลฯ 

Advice#3 : ต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เลือกใช้นั้นไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านจนขาดน้ำ โดยคลีนเซอร์ควรมีค่า pH ไม่ค่อนไปทางด่างจนเกินไป และหากมีคุณสมบัติเติมเต็มและรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้จะยิ่งดี เพราะปัญหาที่มักมาคู่กับชั้นผิวที่บอบบาง คือ ผิวสูญเสียน้ำได้ง่าย 

Advice#4 : เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าชนิดไร้ประจุ (Nonionic Surfactant) ที่มีประสิทธิภาพในการการทำความสะอาดสูงแต่อ่อนโยนต่อผิวที่สุด จึงไม่มีการสะสมของสารเคมีและสิ่งสกปรกที่ผิวหน้าจนระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย

Advice#5 : ไม่ใช่แค่ Cleanser ที่สำคัญ ควรให้ความสำคัญกับ Makeup remover ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางหากคุณแต่งหน้าเป็นประจำ โดยควรทำความสะอาด 2 ครั้ง (Double Cleansing) ในวันที่แต่งหน้าประทิลโฉมด้วย Makeup remover ตามด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวของคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าล้างทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เหลือสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน หรือแม้แต่เครื่องสำอางตกค้างไว้บนผิวจนเกิดปัญหาระคายเคืองตามมา

1. สำหรับผู้ที่ชอบแต่งหน้าบ่อยๆ Acseine Advice ขอแนะนำเป็นคลีนซิ่งชนิดออยล์ซึ่งมีสารชะล้างแบบไร้ประจุอ่อนโยนต่อผิว เพราะออยล์จะสามารถล้างคราบเคื่องสำอางที่ติดทนและกันน้ำได้ดี อย่าง Acseine Mild Wash Cleansing 

2. สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอุดตัน Acseine Advice ขอแนะนำคลีนซิ่ง (Cleansing) ชนิดเจลหรือครีมน้ำนม อย่างเช่น Acseine Milky Cleanse Up ที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวกร้าน เป็นสิวง่าย มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวชั้นบนอ่อนนุ่ม ลดการเกิดปัญหาความหมองคล้ำและรูขุมขนอุดตัน

3. สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายมากๆ Acseine Advice ขอแนะนำคลีนซิ่ง (Cleansing) เนื้อออยล์ที่ให้ความชุ่มชื้นด้วยจะดีกว่า พร้อมหาสูตรที่การันตีเรื่องแพ้ง่าย (Hypoallergenic Test) ไม่มีพาราเบนและสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) อย่างเช่น Acseine Cleansing Oil ที่เป็นออยล์ 100% จึงไร้ปัญหา Oxidation 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ ACSEINE ให้ความสำคัญเรื่องของการทำความสะอาดผิวที่ไม่ใช่แค่เพียงการล้างทำความสะอาดเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์ ACSEINE มุ่งเน้นการปรณนิบัติผิวอย่างอ่อนโยน ฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง ชุ่มชื้น โดยไม่ทิ้งสิ่งสกปรกให้อุดตันตกค้างหรือระคายผิว ซึ่งควบคุมด้วยระบบ Allergen Control System  ที่ช่วยหาและจำกัดสารที่ระคายเคืองผิวออกไปจากผลิตภัณฑ์ให้ได้มากที่สุด 

หนุ่มๆสาวๆคนไหนที่มีผิวแพ้ง่าย สามารถดู Steps ขั้นตอนการดูแลผิวให้สะอาดหมดจดอย่างอ่อนโยนได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้เลยนะคะ

 

 

ACSEINE เรายินดีให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องโรคผิวหรือภูมิแพ้ผิว

คลิก.. ACSEINE COUNSELING หรือ LINE @acseinethailand 

เพิ่มเพื่อน

Back

RELATED BLOG


Shop List

ACSEINE CentralPlaza Lardprao

CentralPlaza Lardprao

Beauty Hall  1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เลขที่ 1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
ACSEINE centralwOrld

Central @centralwOrld

Beauty Galerie, 1st Fl. (โซนเครื่องสำอาง) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ACSEINE ICONSIAM

ICONSIAM

(Siam Takashimaya, M Floor) 299 ซอยเจริญนคร 5, ถนน เจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600